Search
× Search

ข่าวประชาสัมพันธ์ อบรม และทุนวิจัย

pakorn teangpian 10

ประกาศรับสมัครทุน "SEA-Europe JFS" ครั้งที่ 9 สำหรับงบประมาณประจำปี 2569

เรื่อง ประกาศรับสมัครทุน "SEA-Europe JFS" ครั้งที่ 9 สำหรับงบประมาณประจำปี 2569

ด้วย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้เข้าร่วมประกาศรับสมัครทุน "โครงการร่วมทุนเพื่อการวิจัยและการพัฒนานวัดกรรมร่วมกันระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศในภูมิภาคยุโรป (Southeast Asia-Europe Joint Funding Scheme on Research and Innovation, SEA-Europe JFS)" ครั้งที่ 9 สำหรับงบประมาณประจำปี 2569 หัวข้อ (Topic) "การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความสามารถในการรับมือของท้องถิ่น (Climate Change Adaptation & Local Resilience)" โดยให้ความสนใจโจในประเด็น (Sub-topics) การบำบัดน้ำเสียและการนำกลับมาใช้ใหม่ (ในทางอุตสาหกรรมและเทศบาล) (Waste Water Treatment and Reuse (Industrial & Municipal) เพื่อสนับสนุนโครงการวิจัยต้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (STI)ไปสู่แนวทางการออกแบบอย่างยั่งยืน (Sustainable Design) ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศเลวร้าย การเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะแลและรูปแบบการตกลงมาของน้ำในบรรยากาศสู่พื้นผิวโลก (Precipitation) ที่เปลี่ยนแปลงไปมากขึ้น ซึ่งการเพิ่มความสามารถในการปรับตัวและรับมือของท้องถิ่นทั้งในภูมิภาคยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ต่างก็ได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมเหล่านี้ถือเป็นวาระสำคัญในทั้งสองภูมิภาภาค (รายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่ส่งมาด้วย)

ในการนี้ วช. ขอแจ้งรายละเอียดการเปิดรับสมัครทุน "SEA-Europe JFS" ครั้งที่ 9 สำหรับงบประมาณประจำปี 2569 โดยสรุปดังนี้

1. เป็นโครงการร่วมของนักวิจัยอย่างน้อย 3 ประเทศ ในรูปแบบ 2+1 จากทั้งในอาเซียนและภาพยุโรป (2 ประเทศจากสหภาพยุโรป กับ 1 ประเทศ จากอาเซียน หรือ 2 ประเทศ จากอาเซียน กับ 1 ประเทศ จากสหภาพยุโรป) และหน่วยงานให้ทุนจะให้ทุนกับนักวิจัยของประเทศตนเองตามกฎ/ระเบียบของตนเอง"เงินข้ามพรมแดน"

2.นักวิจัยร่วมกันจัดทำข้อเสนอการวิจัยเพียง 1 ข้อเสนอการวิจัย/ทีม โดยจัดทำเป็นภาษาอังกฤษตามแบบฟอร์มของโครงการ SEA-Europe JFS โดยเลือกสมาชิก 1 คน เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานหลัก (Project Coordinator) และเป็นตัวแทนยื่นข้อเสนอการวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของโครงการ SEA-Europe JFS: PT-Outline Web Tool ทางเว็บไซด์ https://ptoutline.eu/app/jfs24sti ภายในวันที่ 31 มกราคม 2568

3.เมื่อโครงการวิจัยผ่านการพิจารณาจากสมาชิกสภาวิทยาศาสตร์ (Scientific council) ของโครงการ DEA-Europe JFS แล้ว ให้นักวิจัยไทยดำเนินการลงทะเบียนส่งข้อเสนสนอการวิจัยและนวัตกรรมผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (National Research and Innovation Information System: NRIS) ทางเว็บไซต์ https://nris.go.th โดยต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนด และแบบไฟล์แบบบเสนอโครงการจัยและนวัตกรรม ประจำปี ๒๕๖๙ ในรูปแบบ PDF พร้อมยืนยันการส่งข้อเสนอการวิจัยให้สมบูรณ์

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ประกาศการเปิดรับสมัครทุน "SEA-Europe JFS" ครั้งที่ ๔ ดังกล่าว แก่ผู้ที่สนใจต่อไปด้วย จะขอบคุณคุณยิ่ง

Share

Print
Terms Of UsePrivacy StatementCopyright © Srinakharinwirot University
Back To Top