Search
× Search

ข่าวประชาสัมพันธ์ อบรม และทุนวิจัย

pakorn teangpian 61

ขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การรับสมัครเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามมาตรา 20 (5) ในคณะกรรมการการอุดมศึกษา

เรื่อง ขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การรับสมัครเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามมาตรา 20 (5) ในคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ด้วยคณะกรรมการการอุดมศึกษาครบวาระการดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 กอปรกับกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการได้มา คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้าม การแต่งตั้ง และการพ้นจากตำแหน่งของประธานกรรมการและกรรมการซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งในคณะกรรมการการอุดมศึกษา ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 ข้อ 4 กำหนดให้ดำเนินการให้ได้มาซึ่งประธานกรรมการตามมาตรา 20 (3) และ (4) หรือกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามมาตรา 20 (5) ภายในเก้าสิบวันนับแต่วันที่ผู้นั้นพ้นจากตำแหน่ง โดยข้อ 10 วรรคสอง กำหนดให้บุคคลทั่วไปที่มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์ ด้านการศึกษา ด้านกฎหมาย ด้านเศรษฐศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านสังคม ด้านอุตสาหกรรม หรือด้านธุรกิจ และมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 2 สามารถสมัครต่อคณะกรรมการสรรหาตามข้อ 7 เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามมาตรา 20 (5)

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ออกประกาศกระทรวงการอุดศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง ระยะเวลาการเสนอชื่อและแบบการเสนอชื่อประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการการอุตมศึกษา เพื่อดำเนินการตามกฎกระทรวงดังกล่าวแล้ว ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 2 จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์หน่วยงานท่านเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การรับสมัครเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามมาตรา ๒0 (๕ ในคณะกรรมการการอุดมศึกษา โดยบุคคลทั่วไปผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎกระทรวง สามารถยื่นใบสมัครตามที่ประกาศกำหนด ได้ตั้งแต่ วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 ถึงวันพุธที่ 10 เมษายน 2567

จึงเรียนมาเพื่อโปรดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การรับสมัครเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามมาตรา 20 (5) ในคณะกรรมการการอุตมศึกษา พร้อมทั้งกฎกระทรวงและประกาศดังกล่าวให้แก่หน่วยงานและบุคคลทั่วไปด้วย จะขอบคุณยิ่ง

 

Share

Print
Terms Of UsePrivacy StatementCopyright © Srinakharinwirot University
Back To Top