Search
× Search

ข่าวประชาสัมพันธ์ อบรม และทุนวิจัย

pakorn teangpian 245

ทุนวิจัยและนวัตกรรมภายใต้ความร่วมมือ Belmont Forum Collaborative Research Actions (CRAs) ประจำปี 2567

เรื่อง ทุนวิจัยและนวัตกรรมภายใต้ความร่วมมือ Belmont Forum Collaborative Research Actions (CRAs) ประจำปี 2567

ด้วย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้เข้าร่วมกลไกความร่วมมือ Belmont Forum Collaborative Research Actions (CRAs) ภายใต้เครือข่าย Belmont Forum ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือนานาชาติเพื่อการวิจัยแบบสหวิทยาการ (transdisciplinary) เพื่อสร้างความเข้าใจและแก้ปัญหาที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลกโดยมีกิจกรรมหลัก คือ การส่งเสริมการร่วมทุนวิจัยระหว่างประเทศผ่านกลไภ CRAs โดยในปีงบประมาณ 2567 วช. ได้ร่วมสนับสนุนทุนวิจัยและนวัตกรรมในประเด็นเรื่อง "ภูมิอากาศและมรดกทางวัฒนธรรม (Climate & Cultural Heritage)" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่างประเทศในการศึกษาผลกระทบของสภาพภูมิอากาศต่อมรดกทางวัฒนธรรมและโอกาสในการลดผลกระทบและการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงการนำไปสู่การแลกเปลี่ยนความรู้และความชำนาญระหว่างนักวิจัยไทยและนักวิจัยต่างประเทศในด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการจัดการผลกระทบต่อมรดกทางวัฒนธรรม ที่มุ่งเน้นการวิจัยแบบสหวิทยาการ (Transdisciplinary) เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ในการนี้ วช. จึงใครขอแจ้งกำหนดเปิดรับสมัครนักวิจัยไทยที่ ประสงค์จะขอรับทุนอุดหนุนการวิจัยและนวัตกรรมภายใต้ความร่วมมือ Belmont Forum Collaborative Research Actions (CRAs) ประจำปี 2567 โดยมีรายละเอียดกำหนดการรับสมัคร ดังนี้

๑. เปิดรับข้อเสนอการวิจัย ตั้งแต่วันนี้ - 1 กันยายน 2566 เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทยผ่านระบบ BFGO ที่เว็บไซต์ https://www.bfgo.org

๒. หลังประกาศผลโครงการที่ได้รับอนุมัติทุนจาก Belmont forum ประมาณเดือนพฤศจิกายน - เดือนธันวาคม 2566 ขอให้ทีมนักวิจัยส่งข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม รวมทั้งยืนยันการเข้าร่วมการทำวิจัยในระบบ NRIS ภายใน 20 วัน หลังจากประกาศผล มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์การรับทุน

Share

Print

Documents to download

Terms Of UsePrivacy StatementCopyright © Srinakharinwirot University
Back To Top