Search
× Search

ข่าวประชาสัมพันธ์ อบรม และทุนวิจัย

pakorn teangpian 55

เชิญร่วมรับฟังการเสวนา ในหัวข้อ "ทำอย่างไรจะได้เป็นเจ้าของผลงานวิจัยและนวัดกรรม” ภายใน งานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนด้วยพลังสหวิทยาการ "อว.แฟร์ : SCI POWER

เรื่อง เชิญร่วมรับฟังการเสวนา ในหัวข้อ "ทำอย่างไรจะได้เป็นเจ้าของผลงานวิจัยและนวัดกรรม” ภายใน งานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนด้วยพลังสหวิทยาการ "อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND"

ตามที่ พระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัดกรรม พ.ศ. 2564 (TRIUP Act) ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 โดยมีสาระสำคัญของกฎหมายเพื่อปลดล็อคความเป็นเจ้าของผลงานวิจัยให้แก่ผู้รับทุนและนักวิจัยโดยจะต้องมีกระบวนการยื่นขอความเป็นเจ้าของและต้องนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงามคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัดกรรม (สกสว.) ได้มีการสื่อสารไปยังหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับสาระสำคัญตาม พ.ร.บ.ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของพระระราชบัญญัติฯ และสร้างความเข้าใจแก่ผู้เกี่ยวข้องให้สามารถปฏิบัติตามกฎหมายและตอบเจตนารมณ์ของการตราพระราชบัญญัติฯ นี้ โดยไม่ทำให้หน่วยงานของท่านพลาดโอกาสในการได้เป็นเจ้าของผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ได้รับทนจากหน่วยงานรัฐ สกสว.จึงจัดเวทีเสวนาเพื่อเผยแพร่ความรู้และตอบข้อชักถามในหัวข้อ "ทำอย่างไรจะได้เป็นเจ้าของผลงานวิจัยและนวัตกรรม" ณ เวทีกลาง ภายในงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยังยืนด้วยพลังสหวิทยาการ "อว.แฟร์ SD POWER FOR FUTURE THAILAND" ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 - 16.00 น. น ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ในการนี้ สกสว. จึงใคร่ขอให้หน่วยงานของท่านส่งตัวแทนเข้าร่วมรับฟังการเสวนา และกรณาประชาสัมพันธ์ไปยังนักวิจัยในสังกัดของท่านเพื่อเข้าร่วมรับฟังการเสวนาดังรายละเอียดข้างต้น โดยขอความอนเคราะห์เป๊กค่าใช้จ่ายจากต้นสังกัดทั้งนี้ขอให้ลงทะเบียนภายในวันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2567 ตาม QR code ด้านล่าง และ

Share

Print

Documents to download

Terms Of UsePrivacy StatementCopyright © Srinakharinwirot University
Back To Top