Search
× Search

ข่าวประชาสัมพันธ์ อบรม และทุนวิจัย

pakorn teangpian 306

การยื่นข้อเสนอเชิงหลักการ (Concept Proposal) โครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของปิงบประมาณ พ.ศ. 2568

เรื่อง การยื่นข้อเสนอเชิงหลักการ (Concept Proposal) โครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของปิงบประมาณ พ.ศ. 2568

อ้างถึง พระราชบัญญัติการส่งเสริมวิทยาศาลตร์ การวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. 2562 มาตรา 17(2) กำหนดให้หน่วยงานในระบบวิจัยและนวัตกรรมจัดทำคำขอบประมาณเพื่อโครงการพัฒนาวิทยาศาลตร์ เทศโนโลอี และโครงการวิจัยและนวัตกรรมเสนอต่อคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) มีกำหนดเปิดรับข้อเสนอเชิงหลักการ (Concept Proposal) โครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของหน่วยงานที่สอดคล้องกับจุดมุ่งเนันของการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ตามที่ กสว. กำหนด ดังต่อไปนี้

  1. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเทคโนโลยีสารสนทศ (Science and Technology Infrastructure: STI)
  2. การพัฒนาโดรงสร้างพื้นฐานด้านคุณภาพของประเทศ (National Quality Infrastructure: NQI)
  3. การพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีจากต่างประเทศสำหรับพัฒนาอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ในประเทศ (Technology Localization) รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีฐาน (Platform Technology)
  4. การพัฒนาขีดความสามารถในการรับและถ่ายทอดเทคในโลยี (Technology Absorptive Capabilities) สำหรับการพัฒนาประเทศ รวมถึงการร่วมมือกับบุคคลหรือหน่วยงานในต่างประเทศ
  5. การพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถพิเศษ ความเชี่ยวชาญ ทักษะและสมรรถนะสูงทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  6. การยกระดับการให้บริการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ในการให้บริการ
  7. การยกระดับความสามารถในการผลิตและการบริการ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทศโนโลยี

ทั้งนี้ โครงการต้องเป็นตามพันกิจหน่วยงานที่เฉพาะเจาะจงและเป็นความต้องการของประเทศ

กรณีที่หน่วยงานท่านมีความประสงค์จะยื่นข้อเสนอเชิงหลักการโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ขอให้ท่านพิจารณาคำเนินการจัดส่งข้อเสนอเชิงหลักการตามแบบฟอร์มที่ สกสว. กำหนด มายัง  อีเมล : os_staff@tsni.or.th ภายในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ก่อนเวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ หาก สกสว. พิจารณาเห็นว่าข้อเสนอเชิงหลักการมีความสอดคลัองกับประกาศ กสว. เชื่อง หลักเกณฑ์การจัดทำคำของบประมาณและการจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของหน่วยงานในระบบวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. 2566 และจุดมุ่งเน้นของการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ตามที่ กสว. ประกาศ สกสว. จะแจ้งผลให้หน่วยงานทราบภายใน วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เพื่อให้หน่วยานจัดทำของบประมาณเพื่อโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ตามแบบฟอร์มที่ สกสว. กำหนด ซึ่งประกอบด้วยแผนปฏิบัติการ แผนงาน และข้อเสนอโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และยื่นคำของบประมาณผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม ถึงวันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ก่อนเวลา 17.00 น.

Share

Print

Documents to download

  • 2985(.pdf, 942.81 KB) - 78 download(s)

Terms Of UsePrivacy StatementCopyright © Srinakharinwirot University
Back To Top