Search
× Search

ข่าวประชาสัมพันธ์ อบรม และทุนวิจัย

pakorn teangpian 103

แนวปฏิบัติในการดำเนินการวิจัยในมนุษย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์

เรื่อง แนวปฏิบัติในการดำเนินการวิจัยในมนุษย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์

ตามที่คณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) ในการประชุมครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ได้ให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) แจ้งเรื่องแนวปฏิบัติในการดำเนินการวิจัยในมนุษย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ ต่อหน่วยบริหารและจัดการทุน (PMU) และหน่วยรับงบประมาณเพื่อสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund) เพื่อทราบข้อมูลอันนำไปสู่แนวปฏิบัติของโครงการวิจัยในมนุษย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ ที่ต้องได้รับความเห็นชอบ และโครงการที่ไม่ต้องขอรับความเห็นชอบจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ของสถาบัน นั้น

ในการนี้ สกสว. ในฐานะฝ้ายเลขานุการของ กสว. จึงขอนำส่งแนวปฏิบัติในการดำเนินการวิจัยในมนุษย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ ฉบับลงวันที่ 18 มีนาคม 2564 โดยมีรายละเอียดดังแนบ

ทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับแนวปฏิบัติในการดำเนินการวิจัยในมนุษย์ด้านพฤติกรรมศาสตร์ สังคมศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ สามารถสอบถามได้ที่กองมาตรฐานการวิจัยและสถาบันพัฒนาการดำเนินการต่อสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ (งานมาตรฐานการวิจัยในมนุษย์) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โทรศัพท์ 0 2561 2445 ต่อ 604, 618, 660 และ 614

 

Share

Print

Documents to download

  • 6641(.pdf, 3.95 MB) - 33 download(s)

Terms Of UsePrivacy StatementCopyright © Srinakharinwirot University
Back To Top